misticaimg

ในสมัยก่อน ชนพื้นเมืองชาวอะเมซอน ได้รับการเลื่องลือในเรื่องการดื่มน้ำผลไม้ เพื่อเพิ่มความแข็งแรงให้กับร่างกายก่อนออกไปรบ และช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ ซึ่งพวกเขาเชื่อว่า มีผลไม้ชนิดหนึ่งชื่อว่า Acai ที่ถูกขนานนามให้เป็น “Tree of the life” เป็นผลไม้มหัศจรรย์ ที่อุดมไปด้วยสารต่อต้านอนุมูลอิสระตามธรรมชาติ มีกรดอะมิโน สารแอนโทไซยานิน และกรดไขมันจำเป็นครบถ้วน ในปัจจุบัน เรามักจะได้ยินเรื่องผลร้ายของอนุมูงอิสระ ที่สามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาทั้งจากการ รับประทานอาหาร หรือแม้แต่การหายใจ ด้วยเหตุนี้ Synergy จึงพยายามคิดค้นผลิตภัณฑ์ที่แก้ปัญหาเหล่านี้จนเป็นที่มาของผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด

Mistica เป็นผลิตภัณฑ์ที่นำเอาความมหัศจรรย์ในผลไม้พิเศษ Acai มาผสมผสานให้เกินความลงตัว เพราะเราทราบดีว่า Acai มีสารต้านอนุมูลอิสระ ประกอบไปด้วยกรดอะมิโน กรดไขมันจำเป็นต่อร่างกาย และ Plant Sterol ซึ่งสารทั้งหมดนี้มีส่วนช่วยรักษาระดับคลอเรสเตอร์รอลให้เป็นปกติ ช่วยระบบไหลเวียนหลอดเลือดและหัวใจ เพิ่มภูมิคุ้มกันและเสริมสร้างความแข็งแรงให้ร่างกาย Mistica เป็นผลิตภัณฑ์ที่ให้คุณค่าสารอาหารที่ครบถ้วน ทั้งยังให้รสชาติอร่อย สามารถรับประทานได้เป็นประจำทุกวัน จะช่วยเสริมสร้างพลังงานให้กับร่างกาย เป็นเครื่องดื่มที่เหมาะสำหรับคนที่รักสุขภาพเป็นอย่างยิ่ง

ส่วนประกอบที่สำคัญ

  • Acai อุดมไปด้วยการแอนตี้ออกซิแด้นท์ และสารโทโซยานิน เป็นสารตามธรรมชาติที่ประกอบได้ด้วย กรดไขมันจำเป็นต่อร่างกาย และมีกรดอะมิโน ช่วยลดคลอเรสเตอร
  • Pomegranate เป็นสารที่มีคุณสมบัติในการต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดคลอเรสเตอรอล ซึ่งมีคุณค่าสูงกว่าชาเขียว และ Red wine ถึง 3 เท่า
  • Cramberry อุดมไปด้วยสารประกอบที่มีคุณประโยชน์หลายชนิด โดยเฉพาะสารโปรแอนโทไซยานิน เป็นสารที่ช่วยให้ระบบปัสสาวะเป็นปกติ
  • Elderberry เป็นตัวกระตุ้นในการสร้าง Cytokines ซึ่งเป็นโปรตีนที่มีผลโดยตรงกับระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย
  • Blueberry สถาบัน USDA (Human Nutrition Center) ได้จัดอันดับให้ blueberries เป็นสารที่มี สารแอนตี้ออกซิแด้นท์ เป็นอันดับ 1 ใน 40 ของพึช ผัก ผลไม้
  • Bilberry เป็นสารแอนตี้ออกซิแดนซ์ ประกอบด้วยสารแอนโทไซยานิน ซึ่งช่วยในเรื่องระบบหลอดเลือดและหัวใจ ป้องกันการทำลายเซลล์จากอนุมูลอิสระ
  • Red Rasberry นักวิจัยได้ค้นพบว่า สารแอนโทไซยานินใน Red Rasberry นั้นเป็นสารที่ช่วยระบบไหลเวียน ภายในร่าง และช่วยในการต่อต้านความชรา
  • Lycium หรืออาจจะเรียกวา Wolberry ซึ่งในประเทศจีนใช้ในการเสริมสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ ช่วนในกระบวนการทำงานของตับ และยังช่วยบำรุงสายตา
  • Red Grape ประกอบด้วยสารแอนตี้ออกซิแด้นท์ คือ สารแอนโทไซยานิน
  • Concord Grape เป็นองุ่นม่วงที่ช่วยในเรื่องการป้องกันโรคที่เกี่ยวกับหลอดเลือดหัวใจ

c7-d1-c2-b7-cd-a7-small1 คุณประโยชน์ของ Mistica

  • เป็นสารแอนตี้ออกซิแดนท์ ช่วยให้การทำงานของเซลล์เป็นปกติ ป้องกันเซลล์จากการถูกทำลายของอนุมูลอิสระ ลดความเสี่ยงการเกิดมะเร็ง
  • สารแอนโทไซยานิน ช่วยให้ระหลอดเลือดและหัวใจ ทำงานเป็นปกติ
  • Phytosterols สร้างสมดุลให้กับร่างกาย ช่วยรักษาระดับคลอเรสเตอรอลให้เป็นปกติ
  • Amino Acids ช่วยเสริมสร้างการสร้างโปรตีน ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ เสริมสร้างระบบภูมิต้านทานให้กับร่างกาย
  • ส่งเสริมระบบประสาทให้กับร่างกาย
  • ส่งเสริมการมองเห็นด้วย ปกป้องดวงตาให้แข็งแรง ยับยั้งการเกิดต้อกระจก

อนุมูลอิสระ (Free Radical) เรื่องสำคัญของความสวย

อนุมูลอิสระ หรือ Free Radical เป็นตัวการสำคัญที่ทำให้เกิดความเสื่อมของร่างกายและริ้วรอยก่อนวัย สามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาทั้งจากการหายใจ จากกระบวนการเผาผลาญอาหาร ความเครียด การออกกำลังกายที่หักโหมเกินไป หรือจากสิ่งแวดล้อมเป็นพิษ เช่น ควันบุหรี่ ยา รังสียูวีในแสงแดด และมลพิษต่าง ๆ

เมื่ออนุมูลอิสระเกิดการรวมตัวกับโมเลกุลอื่น จะก่อให้เกิดปฏิกิริยารุนแรง ทำให้เกิดความเสียหายอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นรอยฝ้า กระ จุดด่างดำ และริ้วรอยต่างๆ ล้วนเกิดจากอนุมูลอิสระเป็นตัวการทำลายสำคัญ หากจะเปรียบเทียบให้ชัดเจนยิ่งขึ้น เราลองหั่นแอปเปิ้ลเป็นชิ้นแล้ววางทิ้งไว้ เนื้อแอปเปิ้ลที่น่ากินจะกลายเป็นสีน้ำตาล ซึ่งเป็นผลจากการทำลายของอนุมูลอิสระนั่นเอง

สารต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidants)… ช่วยคุณได้

โชคดีที่ธรรมชาติไม่ใจร้ายจนเกินไป และได้มอบผู้ช่วยที่สามารถรับมือกับอนุมูลอิสระได้ นั่นคือ สารต้านอนุมูลอิสระ หรือ Antioxidants ซึ่งจะทำหน้าที่คอยดักจับอนุมูลอิสระ เพื่อหยุดปฏิกิริยาทำร้ายเซลล์ ช่วยชะลอและป้องกันการเสื่อมของเซลล์ ซึ่งปกติร่างกายของคนเรามีกลไกการทำลายอนุมูลอิสระได้เอง โดยอาศัยการผลิตเอนไซม์บางชนิด เช่น Glutathione reductase ออมมาป้องกัน แต่หากมีอนุมูลอิสระมากเกินไป ร่างกายก็จำเป็นต้องได้รับสารต้านอนุมูลอิสระจากอาหารเช่น วิตามินซี วิตามินอี เบต้าแคโรทีน และแร่ธาตุ เช่น ซีลีเนียม สังกะสี รวมถึงสารสกัดจากพืชต่างๆ

  • วิตามินอี จะช่วยต้านอนุมูลอิสระในร่างกายส่วนที่เป็นไขมันและยับยั้ง การสร้างสารไนโตรซามีน ซึ่งเป็นสารก่อมะเร็ง
  • วิตามินซี ช่วยต้านอนุมูลอิสระในร่างกายส่วนที่เป็นน้ำ มีมากในผักผลไม้ต่าง ๆ

นอกจากนี้ยังพบสารต้านอนุมูลอิสระปริมาณสูงในกาแฟ ชาเขียว ชาขาว ซึ่งเป็นสารประเภทฟลาโวนอยด์ ที่มีสำคัญในการช่วยปกป้องผิวพรรณจากอนุมูลอิสระ ทำให้ผิวสาวคงความอ่อนเยาว์ และอวดผิวสวยได้อีกนาน

Image12

Fighting the Free Radical Threat

คำความสามารถในการต่อต้านอนุมูลอิสระ

“ORAC” Oxygen Radical Capacity

เป็นค่าที่ใช้วัดความสามารถในการต้านปฏิกิริยาออกซิเดชั่นที่เกิดขึ้นจากอนุมูลอิสระในผลไม้แต่ละชนิด โดยใช้หน่วยวัดเป็น ORAC ซึ่งสามารถทำได้โดยใช้เครื่องมือทางวิทยาศาสตร์ที่เรียกว่า HPLC (Hight Performance Liquil Chromatography) และจากการวิเคราะห์ที่เรียกว่า “สมรรถภาพการดูดซับอนุมูลอิสระของออกซิเจน (ORAC)” หากค่า ORAC ยิ่งสูงแสดงว่าผัก และผลไม้ดังกล่าวมีประสิทธิภาพในการยับยั้งสารต้านอนุมูลอิสระได้สูงตามไปด้วย แต่จะต้องรับประทานอาหารมากเท่าไรจึงจะได้รับค่า ORAC อย่างเพียงพอ เป็นเรื่องที่ยากจะตอบ เพราะโดยปกติเราทานผักและผลไม้จะมีค่าเฉลี่ยของประสิทธิภาพสารต้านอนุมูลอิสระ (ORAC) อยู่ที่ 1,200 – 1,640 หน่วย ORAC ต่อวัน แต่นักวิจัยวิเคราะห์ว่า การรับประทานสารต้านอนุมูลอิสระจากผัก ผมไม้ประมาณ 3,000 – 5,000 หน่วย ORAC ต่อวัน จะช่วยให้สุขภาพดีขึ้น และลดอัตราการเสี่ยงต่อโรคเรื้อรังได้มากกว่า

0 ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น