การตลาดแบบเครือข่ายคืออะไร?

“ผู้ที่วิตกกังวลเกี่ยวกับอนาคตทางการเงินส่วนตัวของตนเองควรจะมองหาจุดหมายในชีวิตด้วยการสร้างเครือข่าย” โรเบิร์ต คิโยซากิ ผู้เขียนหนังสือพ่อรวยสอนลูก (Rich Dad, Poor Dad)นักเขียนซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีมากมายรวมทั้งริชาร์ด โพอี้ มาร์ค วิคเตอร์ แฮนเซน ไรอัน เทรซี่และโรเบิร์ต คิโยซากิ ล้วนกล่าวยกย่องคุณความดีของการตลาดแบบเครือข่าย สมาพันธ์การขายตรงก็คาดการณ์ล่วงหน้าว่า ภายในปี ค.ศ.2010 (พ.ศ. 2553) บริษัทการตลาดแบบเครือข่ายจะสร้างยอดธุรกิจได้มากกว่า 700 พันล้านดอลลาร์ บริษัทซึ่งเป็นที่รู้จักกันที่ติดอันดับ 500 บริษัทของนิตยสารฟอร์จูนก็นำเสนอผลิตภัณฑ์ของตนเองผ่านระบบเครือข่าย เช่น บอช&ลอมบ์ โคคา-โคล่า เจเนอรัล อิเล็กทริคส์ โมโตโรล่า เอที&ที เอ็มซีไอ ซีรอกซ์ และอื่นๆ อีกมากมาย เป็นที่เห็นอย่างเด่นชัดว่า การสร้างเครือข่ายคือแนวโน้มแห่งอนาคต

ทว่าเหตุใดการตลาดแบบเครือข่ายจึงเป็นแนวคิดที่ดี? คำตอบนั้นง่ายมาก ด้วยการสร้างธุรกิจที่มีพื้นฐานจากการสร้างยอดขายอย่างต่อเนื่อง คุณจึงกำลังสร้างรายได้เพิ่มเติมจากที่มีอยู่เดิม นั่นหมายความว่า แม้ว่าคุณจะไม่ไปทำงานในวันที่ควรจะทำ ก็ยังมีผู้คนในองค์กรของคุณกำลังทำงานและสร้างยอดขายอยู่ การตลาดแบบเครือข่ายสามารถทำให้คุณกลายเป็นเจ้านายของตนเองได้ คุณสามารถตัดสินใจได้ว่าคุณจะทำงานเมื่อไรและอย่างไร คุณสามารถจัดตั้งธุรกิจของคุณเองในวิถีทางที่เหมาะสำหรับคุณ คุณมีอิสรภาพที่จะทำสิ่งใดก็ได้ตามวิถีทางของคุณเอง และยังคงทำงานด้วยความร่วมมือร่วมใจกับผู้คนในองค์กรของคุณ

Synergy ก่อตั้งขึ้นจากหลักการพื้นฐานเช่นเดียวกับบริษัทการตลาดแบบเครือข่ายอื่นๆ อีกมากมายทว่าด้วยแผนการจ่ายผลตอบแทนที่เอื้อประโยชน์และไม่หยุดนิ่ง รวมทั้งผลิตภัณฑ์อุปโภคบริโภคที่คุ้มค่าน่าใช้ Synergy จึงปูพื้นฐานการทำงานให้คุณก้าวสู่ความสำเร็จได้โดยง่าย

opportunity องค์ประกอบสำคัญของความสำเร็จในธุรกิจเครือข่าย

Mr. Peter Drucker กูรูของธุรกิจเครือข่าย ได้กล่าวเอาไว้ว่า ธุรกิจเครือข่าย ที่ดี ต้องประกอบไปด้วยองค์ประกอบทั้ง 7 อย่าง คือ

  1. Company บริษัทต้องมีความมั่นคง แข็งแรง ฐานะทางการเงินต้องมั่นคง
  2. Product สินค้าต้องมีคุณภาพที่ยอดเยี่ยม ไม่มีคู่แข่ง
  3. Plan แผนรายได้ต้องยุติธรรม และมีรายได้ที่คุ้มค่า
  4. Trends สินค้าต้องมีแนวโน้มที่เป็นที่ต้องการของตลาดในอนาคตและปัจจุบัน
  5. Timing ช่วงเวลาต้องอยู่ในช่วงที่เริ่มต้นไม่นาน และอยู่ในช่วงกำลังเจริญเติบโต
  6. Team ต้องมีผู้นำที่มีความเป็นมืออาชีพ สามารถช่วยให้ท่านประสบความสำเร็จได้จริงๆ
  7. Management ต้องมีระบบการจัดการที่เป็นมืออาชีพ ผู้บริหารงานต้องมีประสบการณ์มายาวนานในด้านธุรกิจเครือข่าย

0 ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น