249254916472 การสนันสนุนให้การสร้างเซลล์ใหม่เป็นไปอย่างเรียบร้อย คือเราต้องไปลดความเสียหายที่เป็นศัตรูตัวฉกาจที่จะเข้าไปทำลายหรือรบกวนกระบวนการสร้างเซลล์ใหม่ในร่างกายของเราซึ่งมีอยู่หลายอย่าง แต่ตัวสำคัญที่สุดคืออนุมูลอิสระ อนุมูลอิสระก็คือโมเลกุลใด ๆ ก็ตามที่อยู่ในร่างกายและไปขโมยประจุไฟฟ้าลบออกไปจากเซลล์ของเรา ทำให้เซลล์เรากลายพันธุ์ ปัจจุบันในอาหารที่เรากินอยู่นั้นมีอนุมูลอิสระมากมายทั้งสารปรุงแต่งต่าง ๆ ขบวนการทอดอาหารด้วยความร้อนสูง ความเครียด ต้องยอมรับว่าคนเราปัจจุบันนี้ต้องต่อสู้กับอนุมูลอิสระจำนวนมากกว่าคนสมัยก่อนมากทั้งจากอาหารการกิน พฤติกรรมความเป็นอยู่ จึงทำให้เซลล์ของเราเกิดการกลายพันธุ์ได้ง่ายขึ้น การกลายพันธุ์ของเซลล์ก่อให้เกิดโรคต่าง ๆ มากมายถึง 70 ชนิด ที่เราเรียกกันว่าโรคแห่งความเสื่อมหรือ Degenerative Desease คือเซลล์มันเสื่อมสภาพทำให้เซลล์ทำงานได้เป็นปกติ ได้แก่โรคหลอดเลือดและหัวใจ โรคความดันโลหิตสูง เบาหวาน อัลไซเมอร์ ไขข้ออักเสบ เป็นต้น

ดังนั้นเราจึงพยายามแก้ไขที่รากเหง้าของปัญหาคือการหาสารอะไรก็ตามที่จะไปต่อสู้ กำจัด ทำลายอนุมูลอิสระจึงสำคัญมาก ๆ ที่จะทำให้เซลล์ของเราสร้างได้อย่างเป็นปกติ Synergy Worldwide มีผลิตภัณฑ์ที่สำคัญอยู่ 2 ตัวที่ใช้ได้ผลดีมากคือ โนนิ เบลนด์ และมิสติกา มีอานุภาพในการต้านอนุมูลอิสระได้สูงมาก มันจะเข้าไปกำจัดอนุมูลอิสระ หรือไปสะเทิน ไปลดอันตรายของอนุมูลอิสระ ทำให้อนุมูลอิสระไม่สามารถเข้าไปโจมตีเซลล์ของเรา ทำให้เซลล์เราไม่กลายพันธุ์

เนื่องจากในโนนิเบลนด์หรือมิสติก้าที่ได้จากการสกัดเอาไบโอฟลาโวนอยด์จากพีช อย่างในโนนิ เบลนด์ก็ได้จากการสกัดผลลูกยอและผลโชร์คเบอรรี่ มิสติกาสกัดจากผลอะไซน์ เป็นสารไบโอฟลาโวนอยด์ที่เขาพบว่ามีความแรงในการต่อสู้อนุมูลอิสระแรงกว่าวิตามินเอ วิตามินซีและวิตามินอีที่เราเคยรู้จักเมื่อ 30 ปีที่แล้ว สมัยก่อนในวงการโภชนาการ เมื่อนึกถึงสารต้านอนุมูลอิสระเราจะต้องนึกถึงวิตามินเอ อี ซี แต่ปัจจุบันนี้เขาพบว่าสารไบโอฟลาโวนอยด์จากพืชมีประสิทธิภาพสูงกว่าวิตามินทั้ง 3 ชนิดมากบางรายงานบอกว่าสูงกว่าถึง 50 เท่า เพราะฉะนั้นแทนที่เราจะไปกินวิตามินซีเป็นกำ ๆ เราก็เพียงใช้สารสกัดจากไบโอฟลาโวนอยด์เพียง 30-50 ซีซี และยังได้ผลมากกว่าวิตามินซีอีกด้วย เพียงแค่ทำลายอนุมูลอิสระก็สามารถแก้ปัญหาเรื่องโรคความเสื่อมต่าง ๆ ได้แล้ว ยกตัวอย่างเช่น โรคหัวใจและหลอดเลือด ปกติหลอดเลือดของคนเราจะเรียบและลื่นโอกาสที่โคเลสเตอรอลจะอุดตันนั้นไม่มีเลยแต่เมื่อใดที่หลอดเลือดเริ่มขรุขระอนุมูลอิสระจะโจมตีไขมัน LDL และกลายเป็นสิ่งแปลกปลอมที่เม็ด เลือดขาวไม่รู้จักและเข้าไปกัดกิน แต่เม็ดเลือดขาวไม่ได้ถูกออกแบบมาให้ทำงานแบบนี้ ดังนั้นเม็ดเลือดขาวก็จะหมดสภาพและตายไปแต่ยังลอยไปมาและเริ่มตกตะกอนและฝังตัวในบริเวณที่หลอดเลือดขรุขระ ดังนั้นจะเห็นว่า กลไกที่จะเกิดหลอดเลือดอุดตันนั้นเกิดจากอนูมูลอิสระไปโจมตีไขมัน ดังนั้นการป้องกันไม่ให้มีอนุมูลอิสระจึงเป็น การแก้ปัญหาที่สาเหตุโดยตรง อีกตัวอย่างคือโรคอัลไซเมอร์ เกิดจากการที่อนุมูลอิสระไปโจมตีเซลล์สมองให้ได้ รับความเสียหาย หรือเข้าไปโจมตีหลอดเลือดที่ไปเลี้ยงสมองจนทำให้หลอดเลือดอุดตัน ปริมาณเลือดไปเลี้ยงสมองจึงลดลง เซลล์สมองนั้นสร้างเพียงครั้งเดียวในชีวิต เมื่อถูกทำลายแล้วไม่สามารถสร้างทดแทนใหม่ได้ เพราะฉะนั้นโรคอัลไซเมอร์จึงหน้ากลัวเพราะเมื่อเป็นแล้วไม่สามารถที่จะฟื้นคืนกลับมาเหมือนเดิมได้ ดังนั้นวิธีป้องกันอัลไซเมอร์คือต้องกินอาหารที่มีสารต้านอนุมูลอิสระมาก ๆ เพื่อทำลายอนุมูลอิสระที่จะไปโจมตีสมอง

0 ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น